• ตอบกระทู้
  • ตั้งกระทู้ใหม่
QUOTE 

วิธีเช็ค Vivo ติดล็อค MDM ง่ายๆ ด้วยตัวเอง และวิธีตรวจเช็คล็อคจากศูนย์

เจ้าของร้าน

กำลังมองหามือถือ Vivo มือสองอยู่ใช่ไหม? หรือสงสัยว่า Vivo เครื่องเก่าของคุณติด ล็อค MDM (Mobile Device Management) หรือไม่? บทความนี้จะสอน วิธีเช็ค Vivo ติดล็อค MDM ง่ายๆ ด้วยตัวเอง พร้อมบอกสัญญาณเตือน และสิ่งที่ควรรู้ก่อนตัดสินใจซื้อ

ทำความเข้าใจ MDM บน Vivo คืออะไร?

MDM คือระบบที่องค์กรใช้ควบคุมและจัดการโทรศัพท์มือถือของพนักงาน เพื่อความปลอดภัยและนโยบายของบริษัท หาก Vivo ของคุณติดล็อค MDM อาจทำให้คุณใช้งานบางฟีเจอร์ไม่ได้ หรือถูกควบคุมจากระยะไกล

สัญญาณเตือน! Vivo ของคุณอาจติดล็อค MDM:

หน้าจอกำหนดค่าองค์กร: หลังรีเซ็ตเครื่อง จะมีข้อความแจ้งว่าเป็นอุปกรณ์ภายใต้การจัดการขององค์กร
ติดตั้งโปรไฟล์อัตโนมัติ: มีการแจ้งเตือนให้ติดตั้งโปรไฟล์การจัดการที่ไม่คุ้นเคย
จำกัดการใช้งาน: ไม่สามารถเข้าถึงบางเมนู, ติดตั้งแอป, หรือรีเซ็ตเครื่องได้
แอปที่ไม่คุ้นเคย: มีแอปพลิเคชันติดตั้งมาโดยที่คุณไม่ได้ดาวน์โหลดเอง

***************
วิธีเช็ค Vivo ติดล็อค MDM ด้วยตัวเอง:

เข้าสู่ "การตั้งค่า" (Settings) บนโทรศัพท์ Vivo ของคุณ
มองหาเมนูที่เกี่ยวข้องกับการจัดการอุปกรณ์ หรือความปลอดภัย:ความปลอดภัย (Security)
การจัดการอุปกรณ์ (Device Management)
การตั้งค่าเพิ่มเติม (More Settings)
ความเป็นส่วนตัว (Privacy)
สังเกตตัวเลือก:หากพบเมนูชื่อ "การจัดการอุปกรณ์" (Device Management) หรือชื่อที่คล้ายกัน ให้แตะเข้าไป
มองหา "โปรไฟล์" (Profiles) หรือชื่อองค์กร หากมีโปรไฟล์ที่ไม่คุ้นเคย แสดงว่าอาจติดล็อค MDM
หากไม่พบเมนูเหล่านี้ มีโอกาสสูงที่เครื่องจะไม่ติดล็อค MDM

***********
สิ่งที่ควรรู้เมื่อเจอมือถือ Vivo ติดล็อค MDM:

ปลดล็อคเองไม่ได้: การปลดล็อค MDM ต้องดำเนินการโดยองค์กรที่เป็นเจ้าของเท่านั้น
ติดต่อผู้ขาย: หากซื้อมือสองมาแล้วพบว่าติดล็อค MDM ให้ติดต่อผู้ขายเพื่อขอคืนเงิน
ความเสี่ยง: การใช้งานมือถือที่ติดล็อค MDM อาจมีข้อจำกัดและเสี่ยงต่อการถูกควบคุม

***********
คำแนะนำเพิ่มเติม:

ตรวจสอบก่อนซื้อ: ซื้อมือถือ Vivo มือสองจากแหล่งที่น่าเชื่อถือ และตรวจสอบ MDM ก่อนชำระเงิน
รีเซ็ตเครื่องก่อนซื้อ: หากเป็นไปได้ ให้ลองรีเซ็ตเครื่องเป็นค่าโรงงาน หากยังพบหน้าจอกำหนดค่าองค์กร แสดงว่าติดล็อค MDM

////////////////////////////////////////////

vivo *#225# TH Null ต้องไม่ขึ้นชื่อเครือข่าย

ตั้งค่า > เกี่ยวกับโทรศัพท์>ข้อมูล>ซอฟแวร์>กดที่หมายเลขบิลด์ ถ้าติดจะขึ้นเครื่องหมายล็อค

////////////////////////////////

วิธีเช็ค Vivo ติดล็อคศูนย์/เครือข่าย ด้วยตัวเอง:

1.เตรียมซิมการ์ด: เตรียมซิมการ์ดของผู้ให้บริการเครือข่ายอื่น ที่ไม่ใช่เครือข่ายที่คุณใช้งานอยู่ปัจจุบัน
2.ปิดเครื่อง Vivo: ปิดโทรศัพท์ Vivo ของคุณให้สนิท
3.ถอดซิมการ์ดเดิม: เปิดช่องใส่ซิมการ์ดและนำซิมการ์ดเดิมออก
4.ใส่ซิมการ์ดใหม่: ใส่ซิมการ์ดของผู้ให้บริการรายอื่นเข้าไปในช่องใส่ซิม
5.เปิดเครื่อง Vivo: เปิดโทรศัพท์ Vivo ของคุณ
6.ตรวจสอบสัญญาณและการใช้งาน:ใช้งานได้ปกติ: หากโทรศัพท์สามารถจับสัญญาณเครือข่ายใหม่ 7.โทรออก รับสาย หรือใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ แสดงว่า Vivo ของคุณ ไม่ติดล็อคศูนย์/เครือข่าย
8.ใช้งานไม่ได้/มีข้อความแจ้งเตือน: หากโทรศัพท์ไม่สามารถจับสัญญาณ หรือแสดงข้อความแจ้งเตือนเกี่ยวกับซิมการ์ดที่ไม่รองรับ แสดงว่า Vivo ของคุณ อาจติดล็อคศูนย์/เครือข่าย

แสดงความคิดเห็นที่ 0-0 จากทั้งหมด 0 ความคิดเห็น

เบอร์โทรติดต่อ

              064-296-4555           

Fighto Group

เปิดทำการ จันทร์ - เสาร์  เวลา 10.00 – 19.00 น.
หยุดวันอาทิตย์, วันปีใหม่ และวันสงกรานต์

นอกเวลาทำการรบกวนโทรนัด

MEMBER


รายการสั่งซื้อของฉัน
เข้าสู่ระบบด้วย
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก

ยังไม่มีบัญชีเทพ สร้างบัญชีใหม่ ไม่มีค่าใช้จ่าย
สมัครสมาชิก (ฟรี)
รายการสั่งซื้อของฉัน
ข้อมูลร้านค้านี้
ร้านรับซื้อ ขาย ฝาก มือถือ โน๊ตบุ๊ค กล้องดิจิตอล
รับซื้อ ขาย ฝาก มือถือ โน๊ตบุ๊ค กล้องดิจิตอล
รับซื้อ ขาย ฝาก มือถือ โน๊ตบุ๊ค กล้องดิจิตอล iPad ให้ราคาสุง
เบอร์โทร : 064-296-4555
อีเมล : redictshop@gmail.com
ส่งข้อความติดต่อร้าน
เกี่ยวกับร้านค้านี้
สินค้าที่ดูล่าสุด
ดูสินค้าทั้งหมดในร้าน
สินค้าที่ดูล่าสุด
บันทึกเป็นร้านโปรด
Join เป็นสมาชิกร้าน
แชร์หน้านี้
แชร์หน้านี้

TOP เลื่อนขึ้นบนสุด
พูดคุย-สอบถาม