• ตอบกระทู้
  • ตั้งกระทู้ใหม่
QUOTE 

วิธีเช็ค iPhone/iPad ติดล็อค MDM และล็อคศูนย์/เครือข่าย ง่ายๆ

เจ้าของร้าน

กำลังมองหา iPhone หรือ iPad มือสองอยู่ใช่ไหม? หรือสงสัยว่าอุปกรณ์ Apple ของคุณติด ล็อค MDM (Mobile Device Management) หรือ ล็อคศูนย์/เครือข่าย อยู่หรือไม่? บทความนี้จะสอน วิธีเช็ค iPhone และ iPad ติดล็อค MDM และล็อคศูนย์/เครือข่าย ง่ายๆ ด้วยตัวเอง พร้อมบอกสัญญาณเตือน และสิ่งที่ควรรู้ก่อนตัดสินใจซื้อ เพื่อให้คุณใช้งานอุปกรณ์ Apple ได้อย่างเต็มที่

ทำความเข้าใจการล็อค MDM และล็อคศูนย์/เครือข่าย บน iPhone/iPad คืออะไร?

ล็อค MDM (Mobile Device Management): ระบบที่องค์กรใช้ควบคุมและจัดการอุปกรณ์ Apple ของพนักงาน เพื่อความปลอดภัยและนโยบายของบริษัท หาก iPhone/iPad ของคุณติดล็อค MDM อาจทำให้คุณใช้งานบางฟีเจอร์ไม่ได้ หรือถูกควบคุมจากระยะไกล
ล็อคศูนย์/เครือข่าย: การที่ iPhone/iPad ถูกจำกัดการใช้งานให้ใช้ได้เฉพาะซิมการ์ดของผู้ให้บริการเครือข่ายใดเครือข่ายหนึ่งเท่านั้น มักพบในกรณีที่ซื้อเครื่องพร้อมสัญญาจากผู้ให้บริการ


สัญญาณเตือน! iPhone/iPad ของคุณอาจติดล็อค MDM:

หน้าจอกำหนดค่าระยะไกล (Remote Management): หลังรีเซ็ตเครื่อง จะมีข้อความแจ้งว่าเป็นอุปกรณ์ภายใต้การจัดการขององค์กร
ติดตั้งโปรไฟล์อัตโนมัติ: มีการแจ้งเตือนให้ติดตั้งโปรไฟล์การจัดการที่ไม่คุ้นเคย
จำกัดการใช้งาน: ไม่สามารถเข้าถึงบางเมนู, ติดตั้งแอป (บางกรณี), หรือรีเซ็ตเครื่องได้


วิธีเช็ค iPhone/iPad ติดล็อค MDM ด้วยตัวเอง:

เข้าสู่ "การตั้งค่า" (Settings) บน iPhone/iPad ของคุณ
ไปที่ "ทั่วไป" (General)
มองหาเมนู "VPN และการจัดการอุปกรณ์" (VPN & Device Management) หรือ "โปรไฟล์" (Profile)หากพบ: แตะเข้าไป หากมีโปรไฟล์ที่ไม่คุ้นเคย หรือเกี่ยวข้องกับองค์กรที่คุณไม่รู้จัก แสดงว่าอาจติดล็อค MDM
หากไม่พบ: มีโอกาสสูงที่เครื่องจะไม่ติดล็อค MDM

***************
สัญญาณเตือน! iPhone/iPad ของคุณอาจติดล็อคศูนย์/เครือข่าย:

ใส่ซิมอื่นแล้วใช้งานไม่ได้: แสดงข้อความ "ซิมไม่ถูกต้อง", "ซิมไม่รองรับ", หรือไม่มีสัญญาณ
การตั้งค่าเครือข่ายถูกจำกัด: บางเมนูการตั้งค่าเครือข่ายอาจถูกปิดใช้งาน

*************************
วิธีเช็ค iPhone/iPad ติดล็อคศูนย์/เครือข่าย ด้วยตัวเอง:

*********************

เตรียมซิมการ์ด: เตรียมซิมการ์ดของผู้ให้บริการเครือข่ายอื่น ที่ไม่ใช่เครือข่ายที่คุณใช้งานอยู่ปัจจุบัน
ปิดเครื่อง iPhone/iPad: ปิดอุปกรณ์ Apple ของคุณให้สนิท
ถอดซิมการ์ดเดิม: เปิดช่องใส่ซิมการ์ดและนำซิมการ์ดเดิมออก
ใส่ซิมการ์ดใหม่: ใส่ซิมการ์ดของผู้ให้บริการรายอื่น
เปิดเครื่อง iPhone/iPad: เปิดอุปกรณ์ของคุณ
ตรวจสอบสัญญาณและการใช้งาน:ใช้งานได้ปกติ: ไม่ติดล็อคศูนย์/เครือข่าย
ใช้งานไม่ได้/มีข้อความแจ้งเตือน: อาจติดล็อคศูนย์/เครือข่าย

*************
สิ่งที่ควรรู้เมื่อเจอมือถือ iPhone/iPad ติดล็อค:

MDM: ต้องให้องค์กรที่เป็นเจ้าของปลดล็อค
ล็อคศูนย์/เครือข่าย: ติดต่อผู้ให้บริการเดิมเพื่อปลดล็อค (อาจมีค่าใช้จ่าย)
ความเสี่ยง: การใช้งานอุปกรณ์ที่ติดล็อคมีข้อจำกัด

*****************************

iPhone ลองสลับ sim เครือข่ายอื่น  ล้างเครื่องไม่ได้

หรือไปที่ การตั้งค่า-ทั่วไป-เกี่ยวกับ-จะมีเมนู ล็อคเครือข่าย

ตรงหน้าจอล็อค โชว์ตัวหนังสือ เครื่องถูกล็อคจากระยะไกล

ตรงตั้งค่าบนสุด เครื่องทุกจัดการโดย ร้าน...

ตั้งค่า>>ทั่วไป>>>ถ่ายโอนหรือ รีเซ็ท เครื่อง>>>ลบข้อมูลและการตั้งค่าจะกดไม่ได้

แสดงความคิดเห็นที่ 0-0 จากทั้งหมด 0 ความคิดเห็น

เบอร์โทรติดต่อ

              064-296-4555           

Fighto Group

เปิดทำการ จันทร์ - เสาร์  เวลา 10.00 – 19.00 น.
หยุดวันอาทิตย์, วันปีใหม่ และวันสงกรานต์

นอกเวลาทำการรบกวนโทรนัด

MEMBER


รายการสั่งซื้อของฉัน
เข้าสู่ระบบด้วย
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก

ยังไม่มีบัญชีเทพ สร้างบัญชีใหม่ ไม่มีค่าใช้จ่าย
สมัครสมาชิก (ฟรี)
รายการสั่งซื้อของฉัน
ข้อมูลร้านค้านี้
ร้านรับซื้อ ขาย ฝาก มือถือ โน๊ตบุ๊ค กล้องดิจิตอล
รับซื้อ ขาย ฝาก มือถือ โน๊ตบุ๊ค กล้องดิจิตอล
รับซื้อ ขาย ฝาก มือถือ โน๊ตบุ๊ค กล้องดิจิตอล iPad ให้ราคาสุง
เบอร์โทร : 064-296-4555
อีเมล : redictshop@gmail.com
ส่งข้อความติดต่อร้าน
เกี่ยวกับร้านค้านี้
สินค้าที่ดูล่าสุด
ดูสินค้าทั้งหมดในร้าน
สินค้าที่ดูล่าสุด
บันทึกเป็นร้านโปรด
Join เป็นสมาชิกร้าน
แชร์หน้านี้
แชร์หน้านี้

TOP เลื่อนขึ้นบนสุด
พูดคุย-สอบถาม