กำลังมองหามือถือ OPPO มือสองอยู่ใช่ไหม? หรือสงสัยว่า OPPO เครื่องเก่าของคุณติด ล็อค MDM (Mobile Device Management) หรือ ล็อคศูนย์/เครือข่าย อยู่หรือไม่? บทความนี้จะสอน วิธีเช็ค OPPO ติดล็อค MDM และล็อคศูนย์/เครือข่าย ง่ายๆ ด้วยตัวเอง พร้อมบอกสัญญาณเตือน และสิ่งที่ควรรู้ก่อนตัดสินใจซื้อ เพื่อให้คุณใช้งาน OPPO ได้อย่างเต็มที่
ทำความเข้าใจการล็อค MDM และล็อคศูนย์/เครือข่าย บน OPPO คืออะไร?
ล็อค MDM (Mobile Device Management): ระบบที่องค์กรใช้ควบคุมและจัดการโทรศัพท์มือถือของพนักงาน เพื่อความปลอดภัยและนโยบายของบริษัท หาก OPPO ของคุณติดล็อค MDM อาจทำให้คุณใช้งานบางฟีเจอร์ไม่ได้ หรือถูกควบคุมจากระยะไกล
ล็อคศูนย์/เครือข่าย: การที่โทรศัพท์ OPPO ถูกจำกัดการใช้งานให้ใช้ได้เฉพาะซิมการ์ดของผู้ให้บริการเครือข่ายใดเครือข่ายหนึ่งเท่านั้น มักพบในกรณีที่ซื้อเครื่องพร้อมสัญญาจากผู้ให้บริการ
สัญญาณเตือน! OPPO ของคุณอาจติดล็อค MDM:
การกำหนดค่าจากระยะไกล: หลังรีเซ็ตเครื่อง จะมีข้อความแจ้งว่าเป็นอุปกรณ์ภายใต้การจัดการขององค์กร
ติดตั้งโปรไฟล์อัตโนมัติ: มีการแจ้งเตือนให้ติดตั้งโปรไฟล์การจัดการที่ไม่คุ้นเคย
จำกัดการใช้งาน: ไม่สามารถเข้าถึงบางเมนู, ติดตั้งแอป (บางกรณี), หรือรีเซ็ตเครื่องได้
แอปที่ไม่คุ้นเคย: มีแอปพลิเคชันติดตั้งมาโดยที่คุณไม่ได้ดาวน์โหลดเอง
********************
วิธีเช็ค OPPO ติดล็อค MDM ด้วยตัวเอง:
เข้าสู่ "การตั้งค่า" (Settings) บนโทรศัพท์ OPPO ของคุณ
มองหาเมนูที่เกี่ยวข้องกับการจัดการอุปกรณ์ หรือความปลอดภัย:ความปลอดภัย (Security)
การจัดการอุปกรณ์ (Device Management)
การตั้งค่าเพิ่มเติม (Additional Settings)
ความเป็นส่วนตัว (Privacy)
สังเกตตัวเลือก:หากพบเมนูชื่อ "การจัดการอุปกรณ์" (Device Management) หรือชื่อที่คล้ายกัน ให้แตะเข้าไป
มองหา "โปรไฟล์" (Profiles) หรือชื่อองค์กร หากมีโปรไฟล์ที่ไม่คุ้นเคย แสดงว่าอาจติดล็อค MDM
หากไม่พบเมนูเหล่านี้ มีโอกาสสูงที่เครื่องจะไม่ติดล็อค MDM
สัญญาณเตือน! OPPO ของคุณอาจติดล็อคศูนย์/เครือข่าย:
ใส่ซิมอื่นแล้วใช้งานไม่ได้: แสดงข้อความ "ซิมไม่ถูกต้อง", "ซิมไม่รองรับ", หรือไม่มีสัญญาณ
การตั้งค่าเครือข่ายถูกจำกัด: บางเมนูการตั้งค่าเครือข่ายอาจถูกปิดใช้งาน
วิธีเช็ค OPPO ติดล็อคศูนย์/เครือข่าย ด้วยตัวเอง:
เตรียมซิมการ์ด: เตรียมซิมการ์ดของผู้ให้บริการเครือข่ายอื่น ที่ไม่ใช่เครือข่ายที่คุณใช้งานอยู่ปัจจุบัน
ปิดเครื่อง OPPO: ปิดโทรศัพท์ OPPO ของคุณให้สนิท
ถอดซิมการ์ดเดิม: เปิดช่องใส่ซิมการ์ดและนำซิมการ์ดเดิมออก
ใส่ซิมการ์ดใหม่: ใส่ซิมการ์ดของผู้ให้บริการรายอื่น
เปิดเครื่อง OPPO: เปิดโทรศัพท์ของคุณ
ตรวจสอบสัญญาณและการใช้งาน:ใช้งานได้ปกติ: ไม่ติดล็อคศูนย์/เครือข่าย
ใช้งานไม่ได้/มีข้อความแจ้งเตือน: อาจติดล็อคศูนย์/เครือข่าย
สิ่งที่ควรรู้เมื่อเจอมือถือ OPPO ติดล็อค:
MDM: ต้องให้องค์กรที่เป็นเจ้าของปลดล็อค
ล็อคศูนย์/เครือข่าย: ติดต่อผู้ให้บริการเดิมเพื่อปลดล็อค (อาจมีค่าใช้จ่าย)
ความเสี่ยง: การใช้งานอุปกรณ์ที่ติดล็อคมีข้อจำกัด
คำแนะนำเพิ่มเติม:
ตรวจสอบก่อนซื้อ: ซื้อจากแหล่งที่น่าเชื่อถือ และตรวจสอบการล็อคก่อนชำระเงิน
รีเซ็ตเครื่องก่อนซื้อ: หากเป็นไปได้ ให้ลองรีเซ็ตเครื่อง หากยังพบหน้าจอกำหนดค่าองค์กร (MDM) หรือใส่ซิมอื่นไม่ติด (ล็อคศูนย์/เครือข่าย) ควรหลีกเลี่ยง
****************************
oppo *#899#
manual test ปัดไปทางซ้ายจนเจอ
simlock test
device is : ..........ไม่มีคำว่า lock
ปิด เปิดเครื่อง ขึ้นไฟแนนซ์
เบอร์โทรติดต่อ
064-296-4555
Fighto Group
เปิดทำการ จันทร์ - เสาร์ เวลา 10.00 – 19.00 น.
หยุดวันอาทิตย์, วันปีใหม่ และวันสงกรานต์
นอกเวลาทำการรบกวนโทรนัด
Fighto Group สาขาอ่อนนุช 76 8 ซอย อ่อนนุช 76 แยก 2 แขวง ประเวศ เขต ประเวศ กรุงเทพมหานคร 10250 |
Admin : 064-296-4555 OFFICE : 02-062-9920 Fax : 02-062-9920 |
เวลาทำการ Fighto Group เปิดทำการ จันทร์ - เสาร์ เวลา 10.00 – 19.00 น. นอกเวลาทำการรบกวนโทรนัด |