• ตอบกระทู้
  • ตั้งกระทู้ใหม่
QUOTE 

วิธีเช็ค OPPO ติดล็อค MDM และล็อคศูนย์/เครือข่าย ง่ายๆ

เจ้าของร้าน

กำลังมองหามือถือ OPPO มือสองอยู่ใช่ไหม? หรือสงสัยว่า OPPO เครื่องเก่าของคุณติด ล็อค MDM (Mobile Device Management) หรือ ล็อคศูนย์/เครือข่าย อยู่หรือไม่? บทความนี้จะสอน วิธีเช็ค OPPO ติดล็อค MDM และล็อคศูนย์/เครือข่าย ง่ายๆ ด้วยตัวเอง พร้อมบอกสัญญาณเตือน และสิ่งที่ควรรู้ก่อนตัดสินใจซื้อ เพื่อให้คุณใช้งาน OPPO ได้อย่างเต็มที่

ทำความเข้าใจการล็อค MDM และล็อคศูนย์/เครือข่าย บน OPPO คืออะไร?

ล็อค MDM (Mobile Device Management): ระบบที่องค์กรใช้ควบคุมและจัดการโทรศัพท์มือถือของพนักงาน เพื่อความปลอดภัยและนโยบายของบริษัท หาก OPPO ของคุณติดล็อค MDM อาจทำให้คุณใช้งานบางฟีเจอร์ไม่ได้ หรือถูกควบคุมจากระยะไกล
ล็อคศูนย์/เครือข่าย: การที่โทรศัพท์ OPPO ถูกจำกัดการใช้งานให้ใช้ได้เฉพาะซิมการ์ดของผู้ให้บริการเครือข่ายใดเครือข่ายหนึ่งเท่านั้น มักพบในกรณีที่ซื้อเครื่องพร้อมสัญญาจากผู้ให้บริการ
สัญญาณเตือน! OPPO ของคุณอาจติดล็อค MDM:

การกำหนดค่าจากระยะไกล: หลังรีเซ็ตเครื่อง จะมีข้อความแจ้งว่าเป็นอุปกรณ์ภายใต้การจัดการขององค์กร
ติดตั้งโปรไฟล์อัตโนมัติ: มีการแจ้งเตือนให้ติดตั้งโปรไฟล์การจัดการที่ไม่คุ้นเคย
จำกัดการใช้งาน: ไม่สามารถเข้าถึงบางเมนู, ติดตั้งแอป (บางกรณี), หรือรีเซ็ตเครื่องได้
แอปที่ไม่คุ้นเคย: มีแอปพลิเคชันติดตั้งมาโดยที่คุณไม่ได้ดาวน์โหลดเอง

********************
วิธีเช็ค OPPO ติดล็อค MDM ด้วยตัวเอง:

เข้าสู่ "การตั้งค่า" (Settings) บนโทรศัพท์ OPPO ของคุณ
มองหาเมนูที่เกี่ยวข้องกับการจัดการอุปกรณ์ หรือความปลอดภัย:ความปลอดภัย (Security)
การจัดการอุปกรณ์ (Device Management)
การตั้งค่าเพิ่มเติม (Additional Settings)
ความเป็นส่วนตัว (Privacy)
สังเกตตัวเลือก:หากพบเมนูชื่อ "การจัดการอุปกรณ์" (Device Management) หรือชื่อที่คล้ายกัน ให้แตะเข้าไป
มองหา "โปรไฟล์" (Profiles) หรือชื่อองค์กร หากมีโปรไฟล์ที่ไม่คุ้นเคย แสดงว่าอาจติดล็อค MDM
หากไม่พบเมนูเหล่านี้ มีโอกาสสูงที่เครื่องจะไม่ติดล็อค MDM


สัญญาณเตือน! OPPO ของคุณอาจติดล็อคศูนย์/เครือข่าย:

ใส่ซิมอื่นแล้วใช้งานไม่ได้: แสดงข้อความ "ซิมไม่ถูกต้อง", "ซิมไม่รองรับ", หรือไม่มีสัญญาณ
การตั้งค่าเครือข่ายถูกจำกัด: บางเมนูการตั้งค่าเครือข่ายอาจถูกปิดใช้งาน


วิธีเช็ค OPPO ติดล็อคศูนย์/เครือข่าย ด้วยตัวเอง:

เตรียมซิมการ์ด: เตรียมซิมการ์ดของผู้ให้บริการเครือข่ายอื่น ที่ไม่ใช่เครือข่ายที่คุณใช้งานอยู่ปัจจุบัน
ปิดเครื่อง OPPO: ปิดโทรศัพท์ OPPO ของคุณให้สนิท
ถอดซิมการ์ดเดิม: เปิดช่องใส่ซิมการ์ดและนำซิมการ์ดเดิมออก
ใส่ซิมการ์ดใหม่: ใส่ซิมการ์ดของผู้ให้บริการรายอื่น
เปิดเครื่อง OPPO: เปิดโทรศัพท์ของคุณ
ตรวจสอบสัญญาณและการใช้งาน:ใช้งานได้ปกติ: ไม่ติดล็อคศูนย์/เครือข่าย
ใช้งานไม่ได้/มีข้อความแจ้งเตือน: อาจติดล็อคศูนย์/เครือข่าย


สิ่งที่ควรรู้เมื่อเจอมือถือ OPPO ติดล็อค:

MDM: ต้องให้องค์กรที่เป็นเจ้าของปลดล็อค
ล็อคศูนย์/เครือข่าย: ติดต่อผู้ให้บริการเดิมเพื่อปลดล็อค (อาจมีค่าใช้จ่าย)
ความเสี่ยง: การใช้งานอุปกรณ์ที่ติดล็อคมีข้อจำกัด


คำแนะนำเพิ่มเติม:

ตรวจสอบก่อนซื้อ: ซื้อจากแหล่งที่น่าเชื่อถือ และตรวจสอบการล็อคก่อนชำระเงิน
รีเซ็ตเครื่องก่อนซื้อ: หากเป็นไปได้ ให้ลองรีเซ็ตเครื่อง หากยังพบหน้าจอกำหนดค่าองค์กร (MDM) หรือใส่ซิมอื่นไม่ติด (ล็อคศูนย์/เครือข่าย) ควรหลีกเลี่ยง

****************************

oppo *#899# 
manual test ปัดไปทางซ้ายจนเจอ
simlock test
device is : ..........ไม่มีคำว่า lock
ปิด เปิดเครื่อง ขึ้นไฟแนนซ์

แสดงความคิดเห็นที่ 0-0 จากทั้งหมด 0 ความคิดเห็น

เบอร์โทรติดต่อ

              064-296-4555           

Fighto Group

เปิดทำการ จันทร์ - เสาร์  เวลา 10.00 – 19.00 น.
หยุดวันอาทิตย์, วันปีใหม่ และวันสงกรานต์

นอกเวลาทำการรบกวนโทรนัด

MEMBER


รายการสั่งซื้อของฉัน
เข้าสู่ระบบด้วย
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก

ยังไม่มีบัญชีเทพ สร้างบัญชีใหม่ ไม่มีค่าใช้จ่าย
สมัครสมาชิก (ฟรี)
รายการสั่งซื้อของฉัน
ข้อมูลร้านค้านี้
ร้านรับซื้อ ขาย ฝาก มือถือ โน๊ตบุ๊ค กล้องดิจิตอล
รับซื้อ ขาย ฝาก มือถือ โน๊ตบุ๊ค กล้องดิจิตอล
รับซื้อ ขาย ฝาก มือถือ โน๊ตบุ๊ค กล้องดิจิตอล iPad ให้ราคาสุง
เบอร์โทร : 064-296-4555
อีเมล : redictshop@gmail.com
ส่งข้อความติดต่อร้าน
เกี่ยวกับร้านค้านี้
สินค้าที่ดูล่าสุด
ดูสินค้าทั้งหมดในร้าน
สินค้าที่ดูล่าสุด
บันทึกเป็นร้านโปรด
Join เป็นสมาชิกร้าน
แชร์หน้านี้
แชร์หน้านี้

TOP เลื่อนขึ้นบนสุด
พูดคุย-สอบถาม